Anti-static & Conductive Floor

7169 Views  | 

Anti-static & Conductive Floor

พื้นป้องกันไฟฟ้าสถิต (Anti-Static Floor) คือ พื้น Epoxy ชนิดพิเศษที่ผสมผง Carbon Fiber ไว้ในเนื้อวัสดุอีพ็อกซี่เพื่อเปลี่ยนสภาพจากพื้นอีพ็อกซี่โค้ทติ้ง (Epoxy Coating Floor) ที่เป็นฉนวนไฟฟ้าให้กลายเป็นพื้นคอนดักทีฟ (Conductive Floor) มีคุณสมบัติในการต้านทานไฟฟ้าสถิต โดยจะทำหน้าที่นำไฟฟ้าสถิตไหลผ่านลงสู่สายดิน พื้น Anti-Static นิยมติดตั้งในโรงงานผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า แผงวงจรไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความจำเป็นต้องต้านทานไม่ให้กระแสไฟฟ้าสถิตที่มีอยู่ในร่างกายผู้ที่ปฏิบัติงานหรือในสภาพแวดล้อมการทำงานไปทำให้เกิดการ Spark (จุดระเบิด) กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังเหมาะกับพื้นที่ที่ต้องการควบคุมปริมาณฝุ่นระดับสูงเช่น โรงงานผลิตแพคเกจจิ้ง และห้องคลีนรูม 


พื้นป้องกันไฟฟ้าสถิต (Anti-static Flooring)
ระบบAnti-static Flooring
ความหนา1000-3000 microns (2-3 mm)
คุณสมบัติ-เป็นพื้นที่มีการวางลวดทองแดงก่อนการเคลือบทับด้วยอีพ๊อกซี่ชนิดพิเศษ ทำให้พื้นมีคุณสมบัติในการนำไฟฟ้าสถิตไหลผ่านลงสู่สายดิน (Ground) และช่วยต้านทานกระแสไฟฟ้าสถิตที่อาจอยู่ในร่างกายผู้ปฏิบัติงานหรือจากสภาพแวดล้อมการทำงานไม่ให้เกิดการสปาร์คกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่อาจเสื่อมสภาพ                                                                        -มีค่าการต้านทานไฟฟ้าที่ประมาณ 104 - 106 โอห์ม
บริเวณที่ใช้งาน-โรงงานผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า แผงวงจรไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์                                -โรงงานที่ต้องการควบคุมปริมาณฝุ่นระดับสูงเช่น โรงงานผลิตแพคเกจจิ้ง และห้องคลีนรูม โรงงานผลิตยาบางประเภท                                                                              -โรงงานที่กระบวนการผลิตอาจมีประกายไฟเช่น โรงงานเจียระไนเพชรพลอย


Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy